Các loại cà phê nguyên chất

Cà phê nguyên chất là gì? Các loại cà phê nguyên chất bao gồm những loại như thế nào? Đó là vấn đề băn khoăn được rất nhiều người tiêu dùng lưu ý. Vậy các loại cà phê nguyên chất là gì? Để trả lời cho câu hỏi thắc mắc đó, bài viết dưới đây sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về các loại cà phê có chất lượng tốt nhất được nhiều người ưa chuộng.
Cà phê nguyên chất là gì?
Cà phê nguyên chất là loại cà phê còn giữ được nguyên hương vị riêng, hương vị tự nhiên của cà phê mà không lẫn các tạp chất khác. Cà phê nguyên chất là loại có màu nâu và khi thưởng thức có hương vị ngọt ngọt.
Việc thưởng thức hương vị cà phê nguyên chất có rất nhiều tác dụng tuyệt vời;
+ Tốt cho tim mạch: Cà phê nguyên chất rất tốt cho hệ tim mạch có tác dụng giữ máu sạch và ngăn ngừa được các căn bệnh liên quan  đến tim mạch
+ Giúp giảm cân: Cà phê có tác dụng giảm cân rất tuyệt vời, giúp tăng cường trao đổi chất, giúp đốt cháy calo.
+ Ngăn ngừa ung thư: Theo rất nhiều nghiên cứu khác nhau thì việc uống cà phê nguyên chất giúp ngăn ngừa được các căn bệnh ung thư và rất tốt cho các bộ phận trong cơ thể của con người.
Hiện nay, có rất nhiều loại cà phê nguyên chất khác nhau và có hương vị riêng. Vì thế mà tùy vào nhu cầu sử dụng khác nhau mà người tiêu dùng có thể lựa chọn được các loại cà phê nguyên chất có chất lượng tốt nhất.
Các loại cà phê nguyên chất đặc biệt thơm ngon nhất trên thị trường hiện nay.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại cà phê nguyên chất phong phú và đa dạng với nhiều chủng loại. Mỗi một loại lại có những hương vị, nét đặc trưng và tính chất khác nhau
– Cafe hạt nguyên chất Arabica là sản phẩm có hương vị thơm ngon, quyến rũ rất đặc biệt. Cà phê nguyên chất Arabica có vị chua thanh xen lẫn với vị đắng nhẹ rất đa dạng từ đắng dịu hương thơm nhẹ nhàng quyến rũ đến vị đắng lẫn hương thơm nồng nàn. Mùi hương của loại cà phê nguyên chất Arabica rất thanh tao, quý phái, được các chuyên gia cũng như các dân thưởng thức sành điệu cảm nhận là có mùi của si-rô, mùi của hoa trái, hòa quyện với mùi của mật ong, và cả mùi bánh mì nướng hay thi vị hơn khi có người còn cảm nhận đó là mùi của cánh đồng rơm buổi trưa hè. Các dòng cà phê Arabica gồm có: Bourbon, Moka, Typica, Mocha, Catimor, trong đó có 2 dòng chính là Moka và Catimor. Dòng Moka có mùi thơm quyến rũ, vị nhẹ, ngào ngạt , còn dòng Catimor hơi có vị chua, mùi thơm nồng nàn.
– Cafe hạt nguyên chất robusta hay còn gọi là cà phê vối có hình bán cầu tròn với đường rãnh thẳng ở giữa hạt và thường là 2 hạt trong 1 trái. Cà phê Robusta có vị đắng là chủ yếu và có mùi hắc cùng vị chát và ít hương thơm hơn cà phê Arabica. Cà phê robusta có màu nâu sánh, hương thơm dịu, không chua.
Lưu ý khi sử dụng các loại cà phê nguyên chất.
Khi thưởng thức các loại cà phê nguyên chất, đối với những người gặp vấn đề về tim mạch thì không nên sử dụng cafe Robusta vì trong cafe Robusta có chứa hàm lượng cafein cao không tốt cho sức khỏe tim mạch. Những người này có thể sử dụng loại cafe đã chiết xuất bớt cafein ví dụ như Arabica vì có ít cafein hơn.
Trên đây là các loại cà phê nguyên chất phổ biến nhất, thơm ngon nhất, được nhiều người ưa chuộng nhất. Hai loại cà phê này đều thích hợp khi pha phin, dùng chung với đá hoặc sữa theo sở thích của người thưởng thức. Với một tách cafe mỗi sáng có thể sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo và khởi đầu một ngày mới tốt đẹp, đầy thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *