Cà phê rang nguyên chất

Ngày nay, khách hàng ngày càng ý thức được tác hại của cà phê bẩn gây ra đối với sức khỏe con người, đồng nghĩa với xu hướng thưởng thức cà phê nguyên chất và sạch đang lên ngôi. Cà phê rang mộc nguyên chất cho ta cảm giác rất“sạch” nơi vòm họng, dư vị của nó để lại rất lâu, vị thanh, hậu ngọt nhẹ và cảm giác sảng khoái một lúc sau đó do cafeine mang lại là rất dễ chịu. Mùi hương của cà phê mộc không thơm lừng như mùi bơ, không thơm nồng, gay gắt xộc thẳng vào mũi của người uống như mùi hương liệu, hương thơm của cà phê rang mộc rất thanh khiết, chỉ nhẹ nhàng thoảng qua nhưng khi người uống hít một hơi thật sâu thì hương thơm quyến rũ này để lại rất lâu trong khứu giác, đó là cả một sự thanh khiết và tinh túy đến ngạc nhiên.
Nếu phân cấp theo mức độ sạch của cà phê từ thấp đến cao, chúng ta có thể chia cà phê thành 3 loại:
– Cà phê pha tạp: Thành phần chính là bắp, đậu nành rang cháy (tạo độ sánh); phẩm màu (tạo màu đen); hương liệu (tạo mùi thơm)… Nhìn cảm quan sẽ thấy nước cà phê rất đen, đặc, sánh và hơi sền sệt. Loại cà phê này uống không tốt cho sức khỏe.
– Cà phê hạt rang có tẩm phụ gia: Như phẩm màu, bơ, caramen, nước mắm, rượu vang, mật ong,… Trong quá trình rang, thợ rang sẽ cho thêm dầu ăn vào để tạo độ nhờn, bóng cho hạt cà phê; cho thêm một hoặc một vài loại phụ gia như trên để tạo mùi thơm nồng cho hạt cà phê. Dù là cà phê hạt nhưng loại này không phải là cà phê sạch.
– Cà phê rang nguyên chất: Đối với loại cà phê này hạt cà phê được rang chay, không tẩm bất kỳ loại phụ gia nào. Sau khi rang sờ vào sẽ không thấy nhờn và dính, mùi thơm tự nhiên, dịu nhẹ. Nước cà phê có màu nâu cánh gián, khi cho đá vào sẽ có màu nâu hổ phách. Nước cà phê nguyên chất chỉ sánh và đặc hơn nước lọc một chút, không đặc sánh hay sền sệt như cà phê tạp.
Nước cà phê sạch có màu nâu cánh gián, khi cho đá vào sẽ có màu nâu hổ phách. Để ra ánh nắng, nhìn ly cà phê có màu nâu hổ phách trông rất đẹp. Nước cà phê nguyên chất chỉ sánh và đặc hơn nước lọc một chút, khác hoàn toàn với kiểu sền sệt của cà phê pha tạp. Đó là một đặc điểm nhận biết vô cùng quan trọng của cà phê mộc.
Vậy tại sao lại phải dùng cà phê rang nguyên chất?
Nhiều người cho rằng việc sử dụng cà phê nguyên chất hay pha tẩm các hương liệu khác là tùy vào khẩu vị của từng người. Và họ nghĩ rằng nó cũng giống như  việc có người thích ăn thịt nướng được tẩm ướp kỹ càng, người thích giữ nguyên vị thịt. Nhưng cà phê rang thì không giống vậy. Có thể bạn thích thứ cà phê pha tẩm với đủ loại nguyên liệu khác và cho rằng cà phê rang nguyên chất quá khó uống thì bạn nên suy nghĩ lại bởi thứ bạn đang uống đó không phải là cà phê và có thể ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn.
Ngày nay thực trạng vệ sinh an toàn thực phẩm đang trở thành mối lo của mỗi gia đình trong từng bữa ăn. Cà phê bạn uống hằng ngày cũng vậy. Cà phê rang phải ngon, phải nguyên chất, sạch thì mới đáng dùng. Nếu bạn vẫn cho rằng cà phê pha tẩm có hương vị ngon và dễ uống hơn thì nó sẽ hủy hoại cơ thể bạn bởi tác hại của cà phê tẩm hóa chất là vô cùng nguy hiểm. Hơn nữa, ngày nay vì lợi nhuận các nhà kinh doanh sản xuất sẵn sàng từ bỏ cà phê nguyên chất để chạy theo thứ cà phê độc hại này. Nó không chỉ gây hại cho người dùng mà còn làm tổn hại đến người nông dân trồng cà phê chân chính cũng như thương hiệu cà phê Việt. Sử dụng cà phê rang nguyên chất là bạn đang bảo vệ sức khỏe của bản thân, lợi ích của nông dân trồng cà phê trong nước và góp phần xây dựng uy tín của các thương hiệu cà phê rang nguyên chất của Việt Nam trên thị trường thế giới.
Mùi của nước cà phê nguyên chất vẫn là mùi hương tự nhiên, quyến rũ, nhẹ nhàng mà tinh tế. Khi nhấp từng ngụm cà phê là lúc bạn sẽ cảm nhận rõ nhất về hương vị của nó.
Để được thưởng thức những ly cà phê rang nguyên chất thì Đà Lạt chính là địa chỉ tin cậy mà bạn tìm đến. Cà phê rang nguyên chất, 100% rang mộc, hạt cà phê được chọn lọc từ những trái cà phê chín mọng cùng thổ nhưỡng khác biệt trên vùng cao nguyên Buôn Mê Thuột, Cầu Đất Lâm Đồng. Quy trình chế biến ướt thủ công, kết hợp công nghệ rang hiện đại, tạo nên sản phẩm thơm ngon thượng hạng.
– Robusta, Culi thuộc tính đậm đà hương thơm nồng độ cafein cao.
– Arabica, Moka thơm quyến rũ, quý phái vị chua thanh cao.
Tùy từng loại cà phê và tỷ lệ phối trộn mà cà phê bạn uống sẽ có những phong vị khác nhau. Nếu bạn thích “gu Tây” hãy tăng tỷ lệ cà phê Arabica lên bạn sẽ có một ly cà phê thơm nhẹ, vị chua thanh. Còn nếu bạn theo “gu Việt” hãy tăng tỷ lệ Robusta, bạn sẽ có được một ly cà phê thơm nồng, đậm đà.
Bạn hãy thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *