Cà phê hạt rang xay- Sạch ngon đúng chất

à phê hạt rang xay được hầu hết người Việt ưa chuộng. Nhưng để được uống loại cà phê hạt rang xay 100% từ hạt cà phê sạch, chất lượng thì Coffeetree là lựa chọn thông minh cho bạn.
Hiện nay, trên thị trường Việt, cà phê hạt rang xay đang được ưa chuộng. Tuy nhiên, sau nhiều vụ việc phát hiện cà phê kém chất lượng, kém tiêu chuẩn tràn lan càng khiến cho người dùng lo ngại khi mua và lựa chọn sản phẩm.
Câu hỏi được đặt ra  cà phê rang xay là gì?
Cà phê hạt rang xay là toàn bộ quy trình làm cà phê, từ khi trồng cho đến chăm sóc, thu hái và cuối cùng là sản xuất, chế biến đều hoàn toàn sạch và đảm bảo.  Một tách cà phê rang xay thường mang lại vị đắng, đậm nhưng rất quyến rũ của hương vị cà phê. Những hạt cà phê được lựa chọn sẽ là những hạt cà phê đã được chắt lọc để cho ra những hạt cà phê chất lượng. Để có một ly cà phê thơm ngon, ngoài sự lựa chọn kỹ lưỡng thì quá trình rang xay, chế biến cũng rất quan trọng trong việc quyết định hương vị và chất lượng của ly cà phê. Trong quá trình chế biến, rang xay cần phải có bí quyết để có thể giữ được hương vị cà phê thuần khiết nhất, không pha tạp bất cứ chất hóa học nào độc hại và đảm bảo 100% được rang mộc, không tẩm phụ gia.
Cà phê hạt rang xay có màu nâu từ cánh gián đến nâu đậm, khi cho đá vào sẽ có màu nâu hổ phách, một màu nâu trong trẻo rất quyến rũ.  Vị đắng thanh thanh xen lẫn vị chua nhẹ do thành phần acid ẩn chứa đằng sau vốn có, cộng thêm phần tinh tế nhưng nó lại mang đến một cảm giác thư thái như  nếm hương vị của mật ngọt.
Cà phê có mấy loại và nên uống loại nào?
Đây là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn đấy! Cà phê hạt rang xay hiện nay cơ bản là có hai loại chính là cà phê Robusta và Arabica nhé!
Cà phê Robusta được trồng ở những vùng có độ cao dưới 1000m so với mực nước biển, có hương vị đậm đà nhưng mùi thơm ít và lượng cafein cao hơn Arabica. Robusta được lựa chựa là nguyên liệu chính trong hầu hết các công thức tạo ra các sản phẩm cà phê hiện nay. Nhiều nơi thường còn kết hợp Robusta với bơ, muối, rượu để tăng độ béo ngậy. Thế nên nếu cần mua cà phê hạt rang xay Robusta nguyên chất mọi người nên tìm hiểu kỹ các thành phần của nó trước nhé!
Cà phê Arabica ưa sống ở những vùng núi có độ cao trên 1000m. Trên thị trường Arabica có hương vị thơm ngon, có vị chua thanh hòa quyện với vị đắng nhẹ, mùi hương rất thanh tao, là sự kết hợp của mùi siro, mùi của hoa trái, với mùi mật ong, mùi bánh mì nướng, mùi của cánh đồng rơm ngày hè …. à phê Arabica thường được đánh giá cao hơn các loại cà phê khác bởi vậy mà giá thành của nó cao gấp đôi so với giá cà phê Robusta.
Chắc hẳn đọc những dòng trên mọi người cũng đã biết mình cần mua cà phê hạt rang xay loại nào để có tạo nên một “chất” riêng trong việc thưởng thức cà phê rồi đúng không?
Tác dụng của cafein trong cà phê?
Sở dĩ uống cà phê giúp tinh thần tỉnh táo hơn là do trong thành phần của cà phê hạt rang xay có chứa cafein với hàm lượng 0.7-2%. Lượng cafein này ít hơn so với trà (chè) ở mức 2-3%.
Ngoài ra, cafein còn được dùng làm thuốc, là thành phần trong những liều thuốc trị cảm, trị đau nhức  tăng cường tác dụng giảm đau của paracetamol, aspirin hoặc làm giảm tác dụng gây buồn ngủ của thuốc kháng histamin trị dị ứng.
Nên thưởng thức cà phê như thế nào?
Làm thế nào để uống cà phê phát huy công dụng hiệu quả nhất? Không phải vì vừa đọc xong bài viết này, nhận thấy cà phê có nhiêu công dụng mọi người liền tích cực uống cà phê đâu nhé!
Bạn chỉ nên uống với một liều lượng thích hợp, vừa phải, mỗi ngày, trong nhiều năm. Đặc biệt không uống cà phê lúc đói, uống chút cà phê sau khi ăn no hoặc trước khi tập thể thao 30 phút, hạn chế cho đường vào cà phê nguyên chất. Nếu cảm thấy đắng khó uống bạn nên cho thêm sữa thay vì đường nhé!
Không hâm nóng cà phê vì như vậy sẽ mất hết hương vị đặc trưng, cà phê ngon nên uống lúc còn tươi mới, nên uống sau khi pha xong.
Bạn đang muốn tìm kiếm một sản phẩm cà phê thơm ngon và có chất lượng, nhưng không biết nơi nào có thể cung cấp sản phẩm thật sự uy tín? Với quy trình dây chuyền sản xuất kín và được làm từ 100% hạt cà phê, Khesaca Coffee tự hào là một trong những nơi chuyên cung cấp các loại cà phê nguyên chất tại Việt Nam. Hãy để Khesaca phục vụ cuộc sống ẩm thực của bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *