Thử nếm cà phê cơ bản

Công việc thử nếm cà phê được coi như là một nghệ thuật cũng giống như việc thử và nếm rượu vang và có khi còn hơn nữa. Để phát hiện và tìm ra hầu hết những mùi vị trong cà phê thì công việc thử và nếm phải thực hiện một cách đúng đắn theo nhiều trình tự để tìm ra được một sự cân bằng hoàn hảo, diễn đạt được hương thơm và vị của cà phê. Để giúp các bạn có thể học được cách thử nếm cà phê cơ bản và đúng cách, Khesaca cà phê đem đến bài viết: Quy trình thử nếm cà phê cơ bản bạn cần biết, bằng những bước đơn giản sau:
– Chọn loạt hạt cà phê cần muốn thử.
– Xay một ít cà phê với độ mịn phù hợp với máy pha cà phê.
– Đong một lượng phù hợp và nén một lực vừa đủ vào tay cầm làm cà phê.
– Làm một tách Espresso hay Regular cà phê.
– Lấy một cái muỗng cho vào tách khuấy một vài vòng và đưa mũi gần xát vào tách để ngửi.
– Múc khoảng nửa muỗng cà phê và đưa vào miệng.
– Chép miệng tạo thành tiếng động nhiều lần để hòa trộn cà phê với không khí, nước bọt… lúc này lưỡi sẽ dễ cảm nhận được vị của cà phê hơn.
– Sau cùng là nhổ hỗn hợp trong miệng ra. Khi sử dụng phương pháp thử nếm cà phê cơ bản này, lưỡi chúng ta có thể phân biệt được rất nhiều mùi phảng phất trong cà phê vì những phần khác nhau của lưỡi sẽ phát hiện ra những mùi vị khác nhau như:
+ Phần trên và trong cùng của lưỡi sẽ cảm nhận vị đắng nhất.
+ Mặt bên của lưỡi sẽ cảm nhận vị không tốt: ôi, thiu, mốc…
+ Phần đầu lưỡi sẽ cảm nhận được mùi vị cụ thể nhất.
Tuy nhiên, bạn sẽ nhận ra và cảm nhận được sự khác nhau trong tách cà phê của các mùi vị đặc trưng của cà phê qua cách thử nếm cà phê cơ bản. Nào, hãy thử nghiệm và cảm nhận cùng Khesaca cà phê nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *