French Press

French press được phát minh lần đầu tiên tại Pháp và được du nhập vào Việt Nam. Các thiết kế đầu tiên của French Press thuộc về hai người Pháp Frenchmen Mayer và Delforge vào năm 1852 tuy nhiên không có dấu ấn gì nổi trội. Tiếp tục trải qua một số sửa đổi thiết kế bởi Faliero Bondanini– được cấp bằng sáng chế cho phiên bản riêng của mình vào năm 1958 và bắt đầu sản xuất nó trong một nhà máy sản xuất của Pháp tên Martin SA.
Ngày nay thiết kế đặc trưng của French press dễ dàng nhận ra với một cốc hình trụ hẹp, thường được làm bằng thủy tinh hoặc nhựa trong suốt, đi kèm nắp đậy kim loại hoặc nhựa và pit tông bằng thép không gỉ có quấn một lò xo thép để vừa khít với xi lanh thủy tinh. Với thiết kế chú trọng tối giản chi tiết nên French press dễ dàng sử dụng tại gia, dành cho những người muốn thưởng thức cà phê nhanh chóng, và không mất nhiều thời gian để dọn dẹp mọi thứ. Chính ưu điểm lớn nhất cũng là nhược điểm của của French press, khi lọc cà phê bằng một lưới thép, phương pháp pha chế này khá “đố kị” với các loại cà phê xay nhuyễn. Vì cà phê sẽ ích nhiều đi qua lưới lọc lẫn trong cà phê, cà phê xay càng nhuyễn thì “phù du” trong cốc càng nhiều. Bất lợi thứ hai French press gặp phải là nhiệt độ, cho nên một số lưu ý khi sử dụng French press như sau:
Thời gian tối ưu nhất cho một bình French press hoàn thiện để không quá nguội mà đủ sức bung tỏa hương vị là từ 3-5 phút.
Cà phê cần có giai đoạn thấm nước, bung nở nên có thể cho một ít nước sôi vào, khuấy đều để cà phê không “sốc nhiệt” và nở đều rồi mới chế hết phần nước còn lại vào.
Sau 3 đến 5 phút ấn pit-tông từ từ, giữ cân bằng không để bị chênh để hạn chế cặn cà phê đi vào nước, và cuối cùng cũng chính là thời gian để bạn thưởng thức.
Hãy để Khesaca cà phê là người bạn đồng hành cùng bạn bên những ly cà phê tuyệt hảo, bên những tách cà phê đổi đời…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *