Cách pha cà phê với Moka pot

Từ những hiểu biết về cách pha cà phê với Moka pot, Khesaca cà phê sẽ hướng dẫn các bạn cách để có những tách cà phê hoàn hảo với Moka pot.
Bước 1: Đun sôi nước,sau đó để nước nguội. Làm điều này để có thể giữ cho nhiệt của Moka pot không bị quá nóng khi pha cà phê.
Bước 2: Xay cà phê với máy xay cà phê, nên xay mịn như pha Espresso.
Bước 3: Tháo rời các bộ phận (ngăn trên, phễu cà phê và ngăn dưới) của ấm. Đổ nước nóng vừa đun tại bước 1 vào ngăn dưới, lưu ý không vượt quá vạch quy định hoặc không vượt qua van an toàn. Nếu quá nhiều nước sẽ làm nhạt vị cà phê, ngược lại, quá ít nước sẽ không đủ áp suất để làm Espresso tiêu chuẩn, nên đổ tầm ½ bình.
Bước 4: Sau đó đặt phin lọc kim loại của bình lên. Rồi cho cà phê đã xay lên trên miếng lọc
Bước 5: Gạt bỏ cà phê còn thừa trên miệng phễu. Có thể nén nhẹ cà phê để có tách Espresso đậm vị hơn.
Bước 6: Vặn bình dưới Moka pot với thân Moka pot. Đóng chặt vừa đủ để hơi nước không bị thoát ra ngoài, giảm áp lực làm cà phê.
Bước 7: Đặt Moka pot lên trên bếp, sử dụng nhiệt vừa phải và mở nắp bình.
Bước 8: Để hơi nước thẩm thấu qua cà phê trong phin và đẩy lên ngăn trên của ấm. Quan sát cà phê nhằm tránh hiện tượng trào ra khỏi miệng ấm. Quá trình này kéo dài khoảng 5 phút. Nếu thời gian pha này quá lâu, điều chỉnh lượng nhiệt cao hơn một chút khi pha lần tiếp theo.
Bước 9: Khi lượng cà phê đạt đến gần miệng ấm, ngừng đun. Sau đó đặt Moka pot lên một chiếc khăn lạnh.
Bước 10: Sau đó bạn có thể đổ ra cốc và pha loãng cà phê với nước nóng tùy theo sở thích của mình. Hy vọng qua những hướng dẫn trên của Khesaca cà phê sẽ giúp bạn có thể tự mình tạo ra một tách cà phê thơm ngon cùng Moka pot để đúng như mong đợi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *