Các giống cà phê

Cà phê ở Việt Nam vô cùng phong phú đa dạng và nhiều chủng loại các giống cà phê. Và để phân biệt sự khác nhau các giống cà phê là dựa vào hình dạng bên ngoài hạt cà phê cũng như mùi vị của nó khi thưởng thức. Có thể liệt kê ra như:
1. Chủng cà phê Arabica: cà phê thuộc dòng Arabica đặc biệt thơm ngon ở Việt Nam thường có Typica. Đây là loại cà phê đã có rất lâu trên hành tinh này. Hiện nay, cà phê Catimor của chủng Arabica được trồng phổ biến rộng rãi ở hầu hết các vùng nguyên liệu cà phê lớn trên cả nước là Lâm Đồng, Đắk Lắk,… Một chủng cà phê khác là cà phê Moka thường được trồng ở vùng Cầu Đất, Xuân Trường, Đà Lạt, chủng cà phê này đặc biệt thơm ngon mang một nét riêng cho mình.
2. Chủng cà phê Robusta: Cà phê Robusta ngon nhất của vùng đất Tây Nguyên xuất phát từ các cánh vườn khác nhau ở các tỉnh Tây Nguyên. Tuy cùng chủng cà phê Robusta nhưng mỗi vùng đất trồng khác nhau lại mang đến mỗi hương vị khác nhau thơm ngon khác nhau.
3. Chủng cà phê Cherry: cà phê Cherry hay còn gọi là cà phê mít gồm có 2 giống chính: Liberica và Exelsa.
Sản lượng của cà phê mít không lớn, hạt nhân to, thon, dài và trắng. Do đặc tính chịu hạn và có sức chống chọi với sâu bệnh cao nên cà phê mít được dùng làm gốc ghép cho các loại cà phê khác rất được các nhà vườn ưa chuộng. Hạt cà phê mít thường được trộn vào với cà phê vối, cà phê chè khi rang xay để tạo thành những hương vị khác mang đến sự thú vị cho nhiều loại cà phê…

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết của Khesaca cà phê!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *